Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Có cần thiết kế logo tập đoàn bạn to hơn?

Hãy thiết kế logo công ty bạn to hơn?

Seth Godin là tác nhái của 17 quyển sách bán chạy nhất khắp thế giới đã được dịch sang hơn 35 thứ tiếng. Hai quyển về kinh doanh nổi danh trong số đấy là "All Marketers are liars" và "Permission Marketing". ko kể ra ông cũng viết về ý tưởng, khoa học, lãnh đạo và kỹ năng thay đổi đông đảo vật dụng.

>>> Xem thêm: bộ nhận dạng thương hiệu

"Hãy làm logo to hơn" có lẽ là một trong những phản hồi thường gặp nhất từ brand teamtrong một vài buổi họp về creative presentation.

seth-godin

>>> Bạn có biết: logo dep

Lý do vì sao sâu thẳm của việc này, là do chúng ta – người làm brand – muốn cho hầu hết người biết được xuất xứ của thương hiệu mình khiến ra. "CHÚNG TÔI làm cho ra nó", chiếc logo trên bao bì lãnh nhiệm vụ thay mặt chúng ta truyền tải thông điệp đó đến quý khách.

Tuy nhiên, qua thời gian khi brand ngày càng tăng trưởng, chúng ta khi không sẽ muốn đông đảo người nhìn nhận nhãn hàng theo các khác. "TÔI đã sắm nó", niềm tự hào mà chúng ta hy vọng khách hàng sẽ đề cập lúc họ sắm, mặc, dùng sản phẩm.

Điều cốt lõi của một brand có khía cạnh xã hội, hay thời thượng, thì khía cạnh quan trọng chẳng hề là kích thước logo to cỡ nào trên nhãn mác, mà là thương hiệu có tầm quan trọng như thế nào trong tâm trí khách hàng, và rằng mẫu logo kia là một "minh chứng" đáng tự hào cho việc tiêu xài của họ.

do vậy, sẽ ko ai có ai phàn nàn Do đâu cái logo trên chai rượu đắt tiền lại nhỏ như vậy, hay Lý do dòng BMW sang trọng chỉ có 2 chứ không hề 8 hay 9 hay 14 logo ở quanh đó nó, hay chúng ta thậm chí chưa buộc phải nhìn cũng biết tiếng nổ máy là từ chiếc Harley Davidson mà nhiều người mơ ước.

Thế đề nghị, giả dụ bạn vẫn đang ở ấy mà cân chỉnh logo cho nhãn hiệu ở quá trình mà chẳng ai sử dụng rộng rãi, ví như các bạn của bạn không cảm thấy vỗ ngực tự hào bảo "TÔI mới tậu nó", thì bạn đang phí thời gian vô ích rồi. Nhiệm vụ bạn phải làm cho khi đấy là hãy đầu tư cho nhãn hiệu, đề cập một câu chuyện hay khẳng định một thông điệp để làm quý khách của bạn cảm thấy tự hào, và rồi chính họ sẽ khiến cho logo của bạn vượt trội.

Hãy kể một câu chuyện hay khẳng định một thông điệp để khiến khách hàng của bạn cảm thấy tự hào, và rồi chính họ sẽ khiến cho logo của bạn vượt trội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét