Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Mách nhỏ về vấn đề tin nhắn rác đã ko còn là sự lo lắng riêng của người sử dụng

mới đây, tình trạng tin nhắn rác thiet ke profile đã tương đối đa dạng biến thể, từ nhắn tin mời bất động sản, mua sim, PR bất cứ vật dụng gì mà người ta có thể bán. Điều này không chỉ làm phiền khách hàng điện thoại thông minh mà còn khiến điện thoại thông minh của Các bạn hao pin vô cùng là nhiều. Chính bản thân tác fake cũng không ít lần dở khóc dở cười lúc đang đợi tin nhắn của Mọi người gái thì cứ một lúc lại đã tiếng chuông tin nhắn vang lên, cầm điện thoại lên và được mời chào sắm nhà, tậu sim, tậu bảo hiểm.

Bằng đa dạng hình thức, mình có đã các thử nghiệm bằng những phần mềm chặn tin nhắn rác khác nhau trên điện thoại di động, điều này hơi dễ dàng, Mọi người đã thể tìm thấy trên bất cứ một chợ ứng dụng của thiết bị mình đang tiêu dùng. Nhưng đôi khi những phần mềm chặn luôn cả một số tin nhắn không hề rác. Và còn điều nữa khiến mình hơi đau đầu với một vài dòng điện thoại thông minh "cục gạch", hoàn toàn ko có phần mềm gì đi kèm để chặn tin nhắn cả.

Bẵng đi 1 thời gian thì thấy giảm tin nhắn rác hẳn, và hầu như hoàn toàn ko có, thi thoảng chỉ đã mấy tin nhắn của nhà mạng báo có khuyến mại hoặc hết tiền. Thầm nhủ mấy đứa spam dạo này chán rồi, nhưng trong một lần tìm kiếm thông tin mới hiểu biết, Viettel có tiêu dùng chức năng anti-spam cho mạng điện thoại di động của họ, giảm đáng kể lượng spam tin nhắn rác qua điện thoại.

Mình đã Mách nhỏ thì Viettel đã triển khai giải pháp với tên gọi Viettel- Antispam. Giải pháp chặn tin nhắn rác của Viettel là hệ thống logic thứ 1 được triển khai tại Việt Nam và kết quả thật sự tối ưu. Sự khác biệt của giải pháp do Viettel triển khai là ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích phổ biến khía cạnh, chứ ko đơn giản dựa theo từ khóa và tần suất như những phương pháp cũ. Đây là "Tổ hợp thuật toán thông minh" do chính vài kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu, lớn mạnh và làm cho chủ hoàn toàn.

Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người: tự động phân tích hàng triệu chiếc dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện một vài quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi đến. Hệ thống có khả năng tự học một vài loại tin mới do quý khách cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác 9198), từ đấy cập nhật và phát hiện một số thay đổi để "lách luật" của nguồn phát tán. các tin nhắn sau lúc xác định là tin rác logo thuong hieu được chặn lại trên hệ thống, ko cho phép đi quatrung tâm xử lý tin nhắn. toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.

Từ khi triển khai hệ thống tới nay (từ tháng 6/2015), mỗi tháng Viettel ngăn chặn được hành vi phát tán tin nhắn rác của hàng trăm nghìn thuê bao với hàng triệu tin nhắn rác. Nhờ đó, khách hàng có cảm nhận được lượng tin nhắn rác gửi tới thuê bao Viettel giảm tối đa.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng doanh nghiệp Viễn thông Viettel khẳng định: "Việc ngăn chặn tin nhắn rác sẽ còn đa dạng gian nan và lâu dài bởi các đối tượng vẫn liên tục thay đổi bí quyết hoạt động và cập nhật những thủ thuật để nhắn tin làm cho phiền người dùng. Về phần mình, Viettel sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp quyết liệt để ngăn chặn những hành vi vi phạm này, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng".

Đại diện Viettel cho biết tới thêm, thời gian tới sẽ tiếp tục áp dụng thêm một vài thuật toán cao cấp khác để bảo vệ khách hàng khỏi tình trạng tin rác. Để giúp Viettel tiếp tục hoàn thiện, nâng tỷ lệ thành công của hệ thống Viettel- Antispam, lúc nhận được tin nhắn rác, các bạn có thể chuyển tiếp (forward) nội dung tin nhắn tới đầu số 9198 (miễn phí).

Công bằng mà kể thì dịch vụ này cũng chưa được phải chăng lắm, đôi lúc vẫn còn những tin sót, nhưng siêu hiếm và lúc nhận được thì mình lập tức chuyển tiếp tin nhắn này đến đầu số 9198, kết quả sau đó sẽ ko bao giờ nhận được tin Spam rác thiết kế logo doanh nghiệp. So với phương thức đây Một vài tháng, mỗi ngày nhận đc từ 1-10 tin rác thì hiện nay mình ko còn nhận được tin nào trong ngày nữa cả, đã chăng cả tuần, cả tháng mới lọt 1 tin. Vẫn nhắc vui với Các bạn bè rằng "dạo này chẳng nhận được tin PR nữa, toàn nhận được tin từ nhà mạng mà thôi."

Vũ Ngọc Anh

Vũ Ngọc Anh hiện đang là điều hành viên diễn đàn Vozforums, người sáng lập vozradio.net cũng như Quỹ Xương Thủy Tinh Việt Nam.

Vũ Ngọc Anh hiện đang là điều hành viên diễn đàn Vozforums, người sáng lập logo dep vozradio.net cũng như Quỹ Xương Thủy Tinh Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét