Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tìm hiểu chiến lược marketing của một vài công ty lớn

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những tập đoàn, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng một vài ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Giới thiệu chiến lược buôn bán của các nhà hàng to để hiểu hơn đôi chút về cách thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiet ke bao bi chuyen nghiep

Chiến lược buôn bán của vài siêu thị lớn để tồn tại qua sóng gió

nhà hàng Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số siêu thị được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của doanh nghiệp mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thấp hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc điều tra trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là tương đối ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần những siêu thị vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng kể trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến tất cả doanh thu cho siêu thị, những nhà điều hành nhà hàng lớn và doanh nghiệp phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ các bạn hiện tại, đồng thời thu hút và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một vài tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau quá trình ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu siêu thị, một phần không nhỏ một vài tế bào yếu kém đã được loại bỏ, các tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm marketing 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới công ty trong vòng 5 năm đến đây, một vài công ty Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần vật dụng 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng tới giới buôn bán trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo những biến đổi về lao động, một số nhà lãnh đạo nhà hàng Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để phân phối và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 nhà hàng lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số tập đoàn lớn trong danh sách này là những đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới khi bắt buộc thay đổi!

"Đã tới khi cần thay đổi!". Đây là nhận định của mọi doanh nghiệp tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi cần bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu rộng rãi nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong doanh nghiệp nên thay đổi trước tiên để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo doanh nghiệp lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ nhất, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị nhãn hàng để khó khăn với ko chỉ những đối thủ trong nước mà còn với những tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam ngày nay. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, siêu thị muốn mạnh yêu cầu có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ các bạn (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: thiết kế nhận dạng thương hiệu

những thống kê trên đây cho thấy, các tập đoàn Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài công ty tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của siêu thị đề cập riêng và nền kinh tế kể chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét