Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Chỉ dẫn mẹo xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

Để xây dựng mạng xã hội cho công ty, thứ 1 bạn yêu cầu đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi thứ nhất này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn, thứ nhất bạn cần đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiết kế brochure

Xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi trước tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu buôn bán ngày nay. Có thể có vài mục tiêu đã có trong chiến lược kinh doanh hiện hữu, do vậy câu hỏi khi này buộc phải hỏi là: khiến cho thế nào để đạt được các mục tiêu bạn đang thực hiện giả dụ có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì những mục tiêu này bắt buộc cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ phải bắt đầu xây dựng mạng xã hội ví như có mục tiêu buôn bán rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cộng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu đề nghị xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung mọi trang bị hướng vào ấy.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa khi có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo tới năm 2014 sẽ có tới 70% cộng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong những lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cộng đồng hướng đến ai và ai sẽ được lợi từ cộng đồng ấy. lúc có một ai vào cộng đồng thì họ phải thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cùng đồng đấy. Còn ví như họ vào mà buộc phải lưỡng lự liệu họ có yêu thích, hoặc ko chắc về vị trí của mình trong cùng đồng ấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ không thể phát triển được.

3. một vài thành viên sẽ muốn gì ở cùng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Để vài thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ bắt buộc được tương tác và cùng đồng của bạn phải nhắm đến mục tiêu dùng cho cho được nhu cầu của một số thành viên trong này. Trong cộng đồng mà bạn xây dựng ko chỉ để nhắc lên các thông điệp của riêng bạn mà nên có chỗ cho những thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. ngoài ra, lúc xây dựng nội dung, bạn cũng quan tâm đến xây dựng một số nội dung hướng đến nhóm các bạn chính, nhóm người mua trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được các bạn trung thành cho công ty của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cộng đồng nào chính là sự đồng thuận trong doanh nghiệp. Social buộc phải được trải rộng trong lòng tập đoàn, nghĩa là các người hàng đầu yêu cầu hiểu rõ mục đích của cùng đồng trực tuyến đấy và thuận tiện tập đoàn sẽ hưởng lợi từ đó là gì. trường hợp sự đồng thuận ko có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì số đông phấn đấu bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như doanh nghiệp khó có thể có được sự hỗ trợ từ nỗ lực này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cùng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cộng đồng này?

Vấn đề quản lí được cộng đồng ko đơn giản như gần như người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. ví như cá nhân bạn không thể làm cho việc này do vướng bận công việc khác, hoặc ko rõ cần khiến cho thế nào thì buộc phải hình dung tìm một người thay bạn để quản lí cùng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có buộc phải thuê người quản lí cộng đồng?

Có rộng rãi chi tiết để trở thành một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và ấy thực sự chẳng phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức làm cho admin phải cần qua sự cân đề cập kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ buộc phải đến nhiều admin hơn nữa để khiến cho công tác quản lí nếu ấy là một cộng đồng to.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn buộc phải tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cùng họ lập kế hoạch thực hiện nếu muốn cùng đồng vững mạnh và lớn mạnh đúng hướng với mục tiêu của doanh nghiệp.

Một vấn đề cũng nên buộc phải kể qua là giá thành. trường hợp chi phí cho người quản lí cùng đồng phát triển thành vấn đề cạnh tranh trở ngại, thì có thể chọn ra một số tình nguyện viên trong chính cộng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cộng đồng sinh ra vì người mua, ko phải vì công ty.

>>> Read more: thiet ke bao bi

Tóm lại, để nhận thức được tiện lợi của mạng xã hội, bạn phải thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ một số người có tầm ảnh hưởng trong công ti cộng một chiến lược vững chắc trong tay. Xây dựng một cùng đồng trực tuyến sẽ tốn ko ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm cho việc liên tục và ko bắt buộc bị chẳng chú ý. Tuy nhiên, ví như được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch đấy có thể nâng tập đoàn lên tầm cao mới và đem lại tiện lợi lớn lao cho cả công ty.

Và dĩ nhiên, còn đa dạng câu hỏi khác nữa phải được suy xét và chẳng phải câu hỏi nào trong đó cũng dễ trả lời. yếu tố nào bạn nghĩ là quan trọng nhất đề nghị xem xét lúc xây dựng cùng đồng trực tuyến của mình? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét