Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Mách nhỏ về nhãn hiệu cá nhân mà bạn đề nghị biết

nhãn hàng cá nhân ko phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, các vấn đề về nhãn hàng và định vị nhãn hiệu cá nhân đã được Vân và logo cong ty anh Đức Sơn cộng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – cách định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn giả cùng chung quan điểm, đấy là một số LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ quý khách MỤC TIÊU (của bạn)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, yêu cầu trả lời vài câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm say mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang lại cho công chúng/xã hội?

B – vài NGUYÊN TẮC định vị nhãn hàng thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hàng cho bản thân đấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu
3. phong cách riêng của bạn
4. tiêu dùng đầy đủ năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. vươn lên là người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là kể cả khi bạn có khả năng ở đa dạng lĩnh vực thì chỉ buộc phải đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người giỏi nhất.

2. Xác định rõ phân khúc người dùng mục tiêu: Bạn không thể để ý tới tất cả đầy đủ người, cuối cộng bạn sẽ không lưu ý được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn rất nhiều so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán không phải siêu thị nào cũng giải quyết được.

3. thời trang của riêng bạn – giả dụ ko có sự vô tư và tự nhiên trong nhãn hàng cá nhân thì nhãn hàng cá nhân đấy sẽ ko tồn tại được lâu dài. yêu cầu xuất xứ từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến cho ra mới tạo được sự bền vững.

4. tiêu dùng phần lớn năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết yêu cầu kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở nên công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ các gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có phương pháp luôn là chính mình thì ham mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm ham mê, sở thích hoặc xác định con đường vững mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn buộc phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu đó trong suốt chặng đường đời. nhãn hàng cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. vươn lên là người mạnh nhất/ nhiều năm kinh nghiệm nhất/ duy nhất: hài hòa sáng tạo vài "điểm tương đồng" trong tâm trí các bạn để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đấy trong phổ biến năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy phát triển thành DUY NHẤT. Thông điệp thiết kế logo doanh nghiệp xuất sắc này không chỉ đúng với nhãn hiệu cá nhân, mà còn đúng với nhãn hàng doanh nghiệp. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:

1 . Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm vài nội dung: say mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi chuyên dụng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên đầy đủ vài kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý nhãn hàng.
Liên tục cập nhật tin tức cho vài kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn nên xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: sử dụng mọi khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý thương hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một vài người có ưu thế khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng trở nên người nhiều năm kinh nghiệm nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một vài thành viên tham dự và sự giải đáp từ một vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề thương hiệu cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – thành lập nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiết kế logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia vô cùng cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ những siêu thị và sinh viên, các học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét