những nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 dòng tên hoàn hảo cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưng ý mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng một vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho một vài nhà buôn bán. đa số sản phẩm và công ty mang tên gọi thu hút được cảm tình trong khi có những dòng tên lại làm người khác hoang mang.
với những dòng tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một số loại tên nghe mang vẻ như vô cùng thông minh thì lại siêu lạc lõng.
Vậy những nhà hàng tự chọn kiếm 1 mẫu tên tối ưu cho tập đoàn, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?
Tên gọi phù hợp sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là cách thức đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, các tên nhãn hàng như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về bí quyết đặt tên của tập đoàn chuyên cung cấp trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưng ý mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? đông đảo trong số đó đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hàng cho rằng: tạo ra 1 dòng tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn siêu lớn.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn không nên tiêu dùng những tên "quá thông minh", đặc thù là tiêu dùng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn yêu cầu thể hiện những điều bạn nên thể hiện đối có người mua của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người mua hiện tại cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua cái tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được nhà hàng này khiến cho gì và ở đâu.
một số cái tên rõ ràng sẽ khiến công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. bắt buộc trước khi nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân nhà hàng nên xác định cho mình được các bạn của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như khách hàng tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước siêu quan trọng quyết định đến sự thành công của mẫu tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một loại tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế khó khăn siêu lớn.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được mọi ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đầy đủ người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho loại tên mà bạn chọn, vì thế đừng phải làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá thành PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên xuất sắc (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay siêu thị, rồi cùng ngồi bàn luận có một số người biết rõ về sản phẩm và nhà hàng bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đầy đủ một vài đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một vài chuyên gia tăng trưởng kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho đến một vài người bạn chưa hề biết đến mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho quý khách, mỗi người tại những nhóm đấy sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một vài tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá tốt, khiến cho vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu ấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 dòng tên cuối cùng.
một số người tiếp thị giỏi trước tiên cần Mách nhỏ liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người dùng của mình. thứ nhì là cần xác định chiếc tên có ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưng ý sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. vật dụng ba là mẫu tên phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một vài ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là cần với xu thế trở thành động từ, người dùng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên phát triển thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 dòng tên hay là chuyện đề cập dễ hơn khiến cho.
Dù bạn với dùng những mẹo nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của siêu thị bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của loại tên đấy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét