Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm PR. giả dụ bạn giống như toàn bộ thì bạn sẽ mất đầy đủ sức lực để phấn đấu phác ra vài thông điệp đó. bây giờ bạn hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, lúc gần như quý khách đang cố gạt bỏ nó do quá tải"? Câu trả lời là: phương pháp xúc tiến bán hàng khác với thông thường. đấy là kỹ thuật để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.
Ảnh: minh họa truyền tải thông tin tới quý khách
Khái niệm của "cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường" đã có từ năm 1950, và nó vẫn luôn là nền tảng để kinh doanh thành công. phương pháp này rất nhiều đồng nghĩa với "định vị" và có liên quan chặt chẽ với chiến lược nhãn hiệu. những khái niệm này chia sẻ một tiêu điểm chung - một yêu cầu đặc trưng duy nhất và mong muốn đưa tới Vài lượng khán, thính kém chất lượng riêng biệt. Có các bí quyết mà trí óc con người xử lý cộng lúc rất đa dạng vài quảng bá họ nhận được, rồi buộc phải nhặt ra mẫu gì đó để tin, và giữ lấy ý niệm đấy cho tới khi bắt buộc thay đổi. các đánh giá bất thần vươn lên là sự tin tưởng lâu dài, vì nó khó thay đổi được lòng tin đã hình thành.
Trí nhớ có khuynh hướng loại ra một vài thông tin mới nào không hỗ trợ cho lòng tin đã lưu giữ. Thuộc tính này của trí óc gọi là "thả neo", nó giải thích Vì sao phương thức bán hàng này là một chiến lược hiệu quả.
cái thứ 1 là rẻ hơn cả
Con đường dễ nhất đi vào trí nhớ của một người là mẫu thứ 1. Trong tâm trí, dòng vật dụng hai không phải là một vị trí duy nhất, mà nó chỉ là bắt đầu của "loạt còn lại". Trí nhớ có thể nhớ Một số mức vượt cả loại "đầu tiên" và "cái khác", nhưng một số phân chia nhanh chóng bị mờ ảo giữa một vài loại ko được xếp hạng gì. Vì xu thế "thả neo" nên dòng trước liên là thấp hơn cả, và nó ko quan trọng về mặt lôgic. Ta hãy xem đã có thời một số nhà xuất bản ở Mỹ đua nhau tung ra một loạt sách về giúp người đần độn tự lực, dưới một vài tên sách như "XYZ cho các người đần", "Hướng dẫn rất nhiều cho những người đần", và "XYZ cho người bắt đầu"... Nhưng cuốn sách đầu tiên trong loạt sách "những người đần", vẫn tiếp tục chiếm hai phần ba thị trường của loạt sách tự lực "cho người đần". những nhà xuất bản khác là một vài người nhập cuộc muộn hơn, buộc phải họ nên đấu tranh để nhận được một thị phần ít ỏi còn lại. Thật ra không có Do đâu lôgic nào để tin rằng một cuốn sách "những người đần" này đựng chứa đa dạng lời khuyên hữu ích hơn một vài cuốn sách khác nhằm dùng cho cho cùng một độc kém chất lượng. Tuy nhiên, hai phần ba cuốn sách ra trước tiên đã chiếm được hai phần ba thị phần.
lớn mạnh bí quyết xúc tiến bán hàng khác thường là nghệ thuật chọn và truyền đạt một phạm vi, trong đó bạn có thể khiến cho loại thứ nhất trở nên hấp dẫn nhất, và bởi vậy, trong ý nghĩ không lôgic một mẹo tuyệt diệu đó thì chính nó là dòng rẻ nhất.
ví như tôi cộng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách thứ 1 bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn thích hợp nhất. nếu tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách đó thứ 1, thì chắc rằng bạn có thể kể ngay một Lý do tại sao mà không đề nghị đắn đo. một vài gì bạn đang nói chính là truyền đạt cho bí quyết xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách ấy. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung PR để làm cho tên của họ và những xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn. nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là những điểm khác nhau đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ bắt buộc nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân đề cập những điểm mạnh của bạn và vài điểm yếu của đối thủ. một số thuộc tính nhiều bên cạnh phương pháp xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.
Ảnh: Gửi gắm thông điệp đến người dùng bằng đông đảo hình thức
cách xúc tiến bán hàng khác thường
Muốn thế bạn nên trả lời ba câu hỏi sau:
1. tiện dụng nào là duy nhất trong phải của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?
2. Ai là thị trường mục tiêu mà tiện dụng này đang hấp dẫn sự sử dụng rộng rãi của họ?
3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi vài đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?
Tạo ra một "định vị" như trên là một vấn đề cân bằng một vài thành phần đấy, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự để ý của thị trường mục tiêu, các bạn phân biệt bạn, từ sự khó khăn của bạn. Ta hãy cân kể mỗi một thành phần này.
Trước khi người ta sắm, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn bắt buộc xảy ra: một vài nét đặc trưng yêu cầu được chuyển thành lợi ích. Một nét đặc biệt là loại gì đó mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một tiện dụng là chiếc mà quý khách có được khi sắm sản phẩm đó. Một nét đặc thù có thể là hữu ích, nhưng không hề tự nó có sự ưa chuộng hấp dẫn. Một tiện lợi là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.
Lấy ví dụ một dòng đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, đấy là một đặc điểm. do đó, hai bàn tay quý khách được tự do thao tác đèn xách, ấy là một tiện dụng. Cho dù bạn không tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì bắt buộc tìm một đặc điểm nào mà các đối thủ khác đã không nhận thấy. khi bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ "lạ" hoặc "duy nhất" cho mẹo gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét