Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn đã biết tác dụng của HTML5 trong thiết kế website


Tìm hiểu về HTML5 trong thiết kế website cho phép các trang web trực tiếp nhúng phương tiện truyền thông với các thẻ HTML đơn giản “” và “” – và không cần có bổ sung plugin nào khác.

Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề hiện đang được tranh luận bởi các quyền hạn người dùng và thẻ đánh dấu định dạng file. Một số công ty, đặc biệt là Mozilla, đang thúc đẩy việc áp dụng định dạng Ogg mã nguồn mở, một dạng miễn phí cho bất cứ ai sử dụng. Những công ty, như Apple, lại thích định dạng H.264 với chất lượng cao hơn, điều cuối cùng là sẽ yêu cầu các nhà sản xuất trình duyệt nộp lệ phí cấp giấy phép để hỗ trợ nó.

Các điểm quan trọng nữa mà đã thu hút sự chú ý là khả năng lưu trữ dữ liệu offline cho các ứng dụng Web. Một trong những trở ngại lớn thay thế các ứng dụng desktop truyền thống là người dùng lướt web sau trong khoảng thời gian mất mạng. Google phát triển một giải pháp tạm thời với Gears, nhưng sản phẩm đó đã được nghỉ hưu khi công ty này đang chuyển tập trung của mình cho HTML5.

Điều này có nghĩa là có thể tạo ra các tập tin trong Google Docs án, dự thảo e-mail khi đi từ một kết nối Internet. Những thay đổi này sẽ được tự động đồng bộ hoá trong thời gian tới bạn đang online.

HTML 5 cũng cho biết thêm các tính năng tương tác mới, giống như kéo và thả, họ đã thực hiện giải pháp đó trong Gmail.

Làm thế nào người dùng có thể tận dụng lợi thế của HTML bây giờ?

Nhiều khả năng, bạn đã tận dụng lợi thế của nó mà không biết. Safari (cả di động và máy tính để bàn), Google Chrome và Firefox 3.6 tất cả các hỗ trợ ít nhất một số yếu tố của HTML 5. (tuy nhiên Internet Explorer 8 hỗ trợ cho các HTML5 là rất hạn chế.) Và nhiều sản phẩm Google đã sử dụng một số tính năng của giao thức thế hệ tiếp theo. Nếu bạn đang sử dụng Safari hay Chrome, bạn có thể kiểm tra phiên bản thử nghiệm của YouTube mà làm cho việc sử dụng các tính năng video của HTML5.

Gmail và Google Reader đã thông qua các bộ phận của tiêu chuẩn, như là tốt. Ngoài ra, bất kỳ trang web liệt kê ở đây như The New York Times, CNN và CBS đã sử dụng HTML5. Thêm nữa, gần đây đã có nhiều tuyên bố sẽ sớm bỏ Flash trong phiên bản HTML5 cho tất cả các nội dung video.

Nếu người dùng muốn tìm hiểu thêm, họ có thể kiểm tra một loạt các thí nghiệm từ Mozilla cho thấy chỉ là những gì HTML5 có thể làm.

Flash sẽ không được đi xa trong tương lai, tất nhiên, nó vẫn được dùng rộng rãi và hỗ trợ, và những trò chơi dựa trên Flash mà người dùng yêu thích không thể tái tạo bằng cách sử dụng HTML. Nhưng điều quan trọng cần biết rằng khi bạn nghe thấy mọi người tung hô về cụm từ “HTML5,” nó không phải là chỉ là một số lời đồn vô nghĩa, mà họ đang nói về tương lai của Internet.
Để thực hiện giải pháp Marketing Online, hãy liên hệ với VietAds để chúng tôi có thể giúp bạn có được Website với chi phí thấp nhất, hiệu quả mang lại lớn nhất!
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét